Phú Quốc Thông Tin Mới Nhất 2024

Đảo Phú Quốc được mệnh danh là đảo ngọc lớn nhất của nước ta, đây là một hòn đảo tọa lạc giữa Vịnh Thái Lan, đảo thuộc tỉnh Kiên Giang Việt Nam, Và là thành phố đảo đầu tiên của nước ta được thành lập vào ngày 9/12/2020. Tối 8-1, tại thị trấn An Thới (thành phố Phú Quốc Tỉnh Kiên Giang) đã diễn ra buổi lễ long trọng công bố nghị quyết 1109/NQ-UBTVQH14, ngày 9-12-2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Tp Phú Quốc.
Vậy Đảo Ngọc Phú Quốc có gì mà lại được quan tâm nhiều đến như vậy chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của đội ngũ thị trường công ty bất động sản An lộc điền VN tổng hợp để có cái nhìn đầy đủ nhất về kinh tế, du lịch, vị trí địa lý của thành phố đảo xinh đẹp của chúng ta nhé!

THÔNG TIN TỔNG QUAN

 

Tổng thể Phú Quốc khi nhìn từ trên cao xuống

Bản đồ map tổng thể thành phố Phú Quốc Tỉnh Kiên Giang

Tổng Quan

Đảo Phú Quốc tọa lạc phía tây nam Việt Nam diện tích quần đảo 573km2, chiều dài đảo khoảng 50km, chỗ rộng nhất phía bắc đảo 25km đây cũng chính là đảo ngọc, đảo lớn nhất trong 22 đảo trên quần đảo này.

Ngày 9 tháng 12 năm 2020, Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành Nghị quyết số 1109/NQ-UBTVQH14 (nghị quyết có hiệu lực từ ngày 1 tháng 1 năm 2021)

Thành lập thành phố Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên và 179.480 người của huyện Phú Quốc
Thành lập phường Dương Đông trên cơ sở toàn bộ diện tích và dân số của thị trấn Dương Đông
Thành lập phường An Thới trên cơ sở sáp nhập toàn bộ diện tích và dân số của thị trấn An Thới và xã Hòn Thơm.
Sau khi thành lập, thành phố Phú Quốc có 2 phường và 7 xã trực thuộc như hiện nay.

Khí hậu – Thủy văn

Bảng thống kê khí hậu thủy văn

Bảng thống kê khí hậu thủy văn

Thời tiết mát mẻ mang tính nhiệt đới gió mùa. Khí hậu chia hai mùa rõ rệt.

Mùa khô: Đảo Phú Quốc chịu ảnh hưởng gió tín phong bán cầu Bắc. Nhiệt độ cao nhất 35 độ C vào tháng 4 và tháng 5.

Mùa mưa: Đảo Phú Quốc là cửa ngõ đón gió mùa Tây – Tây Nam, độ ẩm cao từ 85 đến 90%.

Kinh Tế Phú Quốc 

Khai Thác Thủy sản

Phú Quốc gắn kinh tế biển với phát triển du lịch, nuôi trồng, khai thác thủy hải sản tại Đảo Ngọc Phú Quốc không chỉ mang lại nguồn lợi kinh tế mà còn góp phần, bổ trợ nhiều sản phẩm cho phát triển du lịch.

Hiện tại ngư dân tại đây đã trang bị được nhiều thiết bị hỗ trợ khai thác hiện đại như; máy định vị, dò cá, thông tin liên lạc tầm xa…  giúp nâng cao khả năng khai thác, ứng dụng bảo quản sản phẩm để nâng cao chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó hai cảng cá trọng yếu (Thổ Chu, An Thới) đã được xây dựng hoàn thành và đưa vào khai thác.
Ngoài việc khai thác ngoài tự nhiên còn hàng trăm hộ đang nuôi cá lồng, bè trên biển với những loại cá đặc trưng như; cá bớp, mú đen, mú sao, hồng bạc… là những loại cá mang lại giá trị kinh tế cao.

Đảo Ngọc Phú Quốc nổi tiếng với ngọc trai chất lượng cao nhờ ưu đãi từ thiên nhiên là vùng biển có độ mặn và những vùng biển êm đềm. Không chỉ nhờ kinh nghiệm nuôi trai lấy ngọc truyền thống tại Phú Quốc còn thừa hưởng những kỹ thuật nuôi cấy ngọc từ những nước tiên tiến như Nhật Bản, Úc…

Đến Phú Quốc bạn nhớ nghé những cơ sở ngọc trai nổi tiếng dưới đây để chọn cho mình những bộ sưu tập, quà lưu niệm có giá trị nhé.

  1. Cơ sở ngọc trai Ngọc Hiền

Doanh nghiệp tập trung nuôi cấy ngọc trai biển theo công nghệ của Nhật Bản để sản xuất ra những viên ngọc trai chất lượng cao. Cơ sở này cung cấp 4 loại ngoạc trai phổ biến nhất, Tahiti, South Sea, Akoya và Mabe ngọc trai kết hợp với vàng bạc, bạch kim và các loại quý báo khác tạo ra những món trang sức độc đáo có giá trị cao.
Sẽ là món quà lưu niệm quý giá trong một tour du lịch đáng nhớ với bạn và người thân.

Phú Quốc Thông Tin Mới Nhất 2024 an loc dien ngoc tra ngoc hien

Địa chỉ: Gần Vòng xoay sân bay, đường Trần Hưng Đạo, Xã Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang

 2. Ngọc trai Quốc An

Đến tham quan tại cơ sở nuôi cấy ngọc trai Quốc An, du khách được tận mắt xem về quy trình và thời gian nuôi, đến khi thu hoạch cho ra đời sản phẩm viên ngọc trai chất lượng giá trị, chất lượng

Phú Quốc Thông Tin Mới Nhất 2024 an loc dien ngoc trai quoc an

Địa chỉ ngọc trai Quốc An : Ngã 3 Suối Mây , Xã Dương Tơ , Thành Phố Phú Quốc , Kiên Giang

3. Ngọc trai Long Beach

Là một trong nhiều cơ Không những được tận mắt chứng kiến quy trình nuôi cấy ngọc trai mà du khách còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hơn 3000 mẫu thiết kế, du khách sẽ dễ dàng chọn mua cho mình những món quà của biển đảo lung linh, hoàn mĩ nhất.

Phú Quốc Thông Tin Mới Nhất 2024 hinh anh ngoc trai Long Beach

Địa Chỉ Ngọc Trai Long Bech : 124 Đường Trần Hưng Đạo , Phường Dương Đông , Thành Phố Phú Quốc , Kiên Giang

Nuôi Trồng

Hồ Tiêu Phú Quốc.

Hồ Tiêu Phú Quốc nổi tiếng về độ cay và thơm nồng vị đậm đà mà hồ tiêu ở nơi khác không có được hương vị này. Hồ tiêu chín đỏ được người dân thu hoạch thủ công theo từng đợt chín và được phơi riêng đây là loại hồ tiêu đặc biệt của Phú Quốc.

Hình ảnh cây hồ tiêu tại Phú Quốc

Hình ảnh cây hồ tiêu tại Phú Quốc

Do nhu cầu của thị trường lớn những quả tiêu còn xanh được người dân phơi và tẩy lột bỏ vỏ chỉ còn lõi hạt bên trong gọi là tiêu sọ đây là loại tiêu bán được giá nhất trên thị trường. Tiêu thường được thu hoạch từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau

Chó Phú Quốc

Hình ảnh chú chó Phú Quốc có xoáy lưng đặc trưng

Hình ảnh chú chó Phú Quốc có xoáy lưng đặc trưng

Nổi tiếng là loài chó Phú Quốc đây là loài chó có đặc điểm rất riêng biệt so với các loài chó khác tại Việt Nam. Chó Phú Quốc luôn có một bờm lông dựng đứng và xoáy trên lưng, có chân dài, dáng người thon, và rất khỏe mạnh. Về đặc tính, chúng là loại chó rất thông minh và có khả năng tự lập rất cao cho dù có sống chung với con người. Loài chó này có khả năng tự săn mồi rất tốt, có thể khả năng bơi lội giỏi, đặc biệt chúng có đặc điểm tự đào hang để trú ẩn, sinh sản

Văn Hóa Du Lịch.

Phú Quốc là hoàn đảo lớn nhất đẹp nhất Việt Nam. Cách thành phố Rạch Giá 120 km và cách thành phố Hà Tiên 45 km. Đây là một đảo xinh đẹp có tọa lạc  trong vùng biển Thái Lan. Với lợi thế có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp cùng tài nguyên du lịch biển, đảo ngọc Phú Quốc thu hút hàng triệu lượt khách du lịch và nghỉ dưỡng mỗi năm.

Phú Quốc Thông Tin Mới Nhất 2024 an loc dien canh dep du lich phu quoc

Năm 2006, Khu dự trữ sinh quyển ven biển và biển đảo Kiên Giang bao gồm cả thành phố này được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Phú Quốc được xác định là trung tâm du lịch sinh thái và trung tâm giao thương tầm cỡ khu vực và quốc tế. Tại đây có nhiều thắng cảnh đẹp như:

1/ Vườn quốc gia Phú Quốc

2/ Khu bảo tồn biển Phú Quốc

3/ An Thới

Bãi Khem Nhà Lao Cây Dừa Mũi Ông Đội Bãi Vịnh Đầm Bãi Sao
Bãi Xếp Lớn Bãi Xếp Nhỏ Núi Cô Chín Núi Radar

4/ Quần đảo An Thới

Hòn Thơm Hòn Dừa Hòn Rỏi Hòn Đụn Hòn Gầm Ghì
Hòn Mây Rút Hòn Kim Qui Hòn Dăm Hòn Xưởng

5/ Dương Đông

  • Suối Đá Bàn
  • Dinh Cậu

6/ Bãi Trường   7/ Rạch Tràm    8/ Rạch Vẹm    9/ Bắc Đảo

  • Bãi Thơm
  • Gành Dầu
  • Bãi Dà

10/ Làng chài Hàm Ninh

  • Bãi Vòng
  • Suối Tranh

11/ Vinpearl Safari Phú Quốc (vườn thú bán hoang dã đầu tiên của Việt Nam)

12/ Công viên giải trí VinWonders Phú Quốc 50ha (Khu vui chơi lớn nhất Châu Á)

13/ Đảo sim (Sim Island Phú Quốc)   14/ Cáp treo Hòn Thơm.

Đặc sản ẩm thực.

Nước mắm Rượu sim Rượu hải mã Hải sản
Còi biên mai Nấm tràm Ngọc trai Cá bớp
Hồ tiêu  Rượu mỏ quạ Điều  Cá trích
Khô cá thiều

Trên đây là một số sưu tầm thống kê vài nét sơ bộ về hoàn đảo lớn sinh đẹp nhất của chúng ta. Chúng tôi đã cố gắng để tìm hiểu từ các nguồn khác nhau nhưng không tránh khỏi những sai sót. Rất mong nhận được góp ý của các bạn.

BẤT ĐỘNG SẢN PHÚ QUỐC

5/5 - (4 bình chọn)